ค้นหา
  การขอใช้บริการประปา
  คำนวณค่าน้ำประปา
  พื้นที่น้ำไหลอ่อน
  หน่วยงานที่ให้บริการ
  ช่องทางการชำระเงิน
  แผนที่ตำแหน่งหัวดับเพลิง
  แจ้งข้อร้องเรียน
  ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตของ กปน. (ร้องเรียน/แจ้งเบาะแส)
  แจ้งเลขประจำตัวผู้เสียภาษี
  บริการอิเล็กทรอนิกส์
more ...
  โครงการปรับปรุงกิจการประปาแผนหลักครั้งที่ 9
  ทะเบียนผู้รับจ้าง
  จัดซื้อ-จัดจ้าง/e-Tracking
  บริการอบรมบุคคลภายนอก
  บริการให้เช่าที่ดิน/อาคาร
  การเพิ่มข้อความในใบกำกับภาษีเต็มรูป ตั้งแต่ 1 มกราคม 58
  บริการวิเคราะห์ตัวอย่างน้ำ
more ...
ข่าวแจ้งเตือน
  ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง น้ำประปาไหลอ่อนชั่วคราวถนนรามคำแหง บางพื้นที่ วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2565
  ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหลชั่วคราว วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565
  ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหลชั่วคราว ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล และถนนสหกรณ์ บางพื้นที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2565
  ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง น้ำประปาไม่ไหลชั่วคราว วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2565
  ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหลชั่วคราว วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2565
more ...
ติดตามสถานการณ์น้ำ
  เกาะติดข่าวภัยแล้ง
  คลินิกน้ำสะอาด
  คุณภาพน้ำดิบ
  คุณภาพน้ำประปาช่วงวิกฤตภัยแล้ง
  คุณภาพน้ำประปาออนไลน์
more ...
หัวข้อข่าว...ที่น่าสนใจ >> 2562
กปน. เตือนภัย หลังมีมิจฉาชีพแอบอ้างขอตรวจสอบท่อแตกรั่วภายในบ้านผู้ใช้น้ำ

วันที่ 27 ก.ย. 2562

        การประปานครหลวง (กปน.) เตือนภัยประชาชน ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กปน. ขอเข้าบ้านผู้ใช้น้ำเพื่อสำรวจท่อแตกรั่ว ยันไม่มีนโนบายการเข้าตรวจสอบท่อประปาภายใน หากเจ้าของบ้านไม่ได้ทำการนัดหมาย
        นางราชิรัช อุทาโย ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร กปน. เปิดเผยว่า ตามที่มีมิจฉาชีพแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ กปน. และขอเข้าไปภายในบ้านของประชาชนเพื่อตรวจสอบท่อประปาภายในบ้าน นั้น กปน. ขอชี้แจงว่า กปน. ไม่มีนโยบายส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบท่อประปา ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น หากเจ้าของบ้านไม่ได้เป็นผู้ทำการนัดหมายกับทาง กปน. มาก่อน จึงขอให้ประชาชนโปรดทราบ เพื่อป้องกันอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้น
        ทั้งนี้ หากผู้ใช้น้ำพบค่าน้ำสูงผิดปกติ สามารถตรวจสอบท่อรั่วด้วยตนเองง่าย ๆ โดยการปิดก๊อกน้ำภายในสถานที่ใช้น้ำทั้งหมด และทำการตรวจสอบที่มาตรวัดน้ำ หากตัวเลขบนมาตรมีการเคลื่อนที่ สันนิษฐานเบื้องต้นได้ว่ามีท่อแตกรั่วภายในบ้าน หากต้องการตรวจสอบสามารถติดต่อที่สำนักงานประปาสาขาในพื้นที่บริการ หรือดำเนินการหาช่างมาสำรวจหรือซ่อมได้เองทันที โดยในส่วนของเจ้าหน้าที่ กปน. ที่เข้าไปตรวจสอบ จะต้องแต่งกายในชุดเครื่องแบบตราสัญลักษณ์ กปน. พร้อมบัตรแสดงตน และใบคำร้องบริการน้ำประปาของผู้ใช้น้ำ หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการประชาชน โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง
Website Policy | Privacy Policy | Privacy Notice | Website Security Policy | Data Subject Rights
 
 
Copyright 2010 - Metropolitan Waterworks Authority - All Rights Reserved. Call Center : 1125